Món ăn đường phố ở Đông Nam Á được nhiều người yêu thích

20:59 Unknown 0 Comments

Đối sở hữu những người dân Đông Nam Á, món ăn con đường  luôn đóng 1 vai trò quan trọng trong nền văn hóa ầm thực. nhiều món ăn trở nên không thể thiếu trong đời sống hằng ngày.
Char Kwat Teow
Là món mì trộn cơm ăn kèm mang nước tương, ớt, tôm khô, sò, trứng, giá và một loại bánh dẹt được làm từ cá, món ăn này rất cường thịnh hành tại Malaysia và Singapore. Đôi khi, bạn sẽ thấy một đôi shop chế biến món ăn này bằng bí quyết thêm xúc xích hay giết mổ ba chỉ, nhưng đa phần họ sẽ khiến món Char Kwat Teow mà không cần bất cứ một thành phần từ thịt lợn nào.
Laksa
1 trong các món ăn tuyến phố  được ham nhất tại Đông Nam Á, laksa là món ăn  thành phần chính là mỳ vàng (hoặc nui) ăn cộng  nước càri được nấu từ nước dừa. Bạn với thể dùng kèm với giá, gà xé phay, chả tôm và chả cá. Món ăn cũng sẽ trở thành đúng điệu hơn nếu bạn cho thêm một tí sa tế vào. Món này rất phổ quát tại Malaysia và Singapore.
Cơm gà
Là 1 trong những món ăn con đường phường nức danh tại Malaysia, Singapore và Thái Lan, món cơm béo ngậy này được nấu từ nước luộn gà, lá dứa và ăn kèm mang tương xí muội. thông thường, món gà để ăn chung với cơm sẽ là gà nướng hoặc hấp được rưới nước tương lên bề mặt cùng một vài lát dưa leo.
Satay
Đây là món giết thịt muối xiên que được nướng trên bếp than nên bạn sẽ cảm thấy một tẹo vị khét và món ăn cũng tương đối kém dậy mùi. Nhưng đừng lo, các xiên giết này sẽ ăn kèm với một loại tương đậu phộng đặc biệt, dưa leo, hành và bánh gạo (thường là bánh lontong hay ketupat) sẽ giúp bạn tận hưởng món ăn theo phương pháp thú vị nhất. Bạn sẽ thường thấy món ăn này tại Brunei, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan.
Tau Fu Fa
Là món đậu hũ non ăn kèm  nước tuyến đường, món ăn sở hữu căn nguyên từ Trung Hoa này mang thể được thưởng thức dưới cả hai hình thức là hot và lạnh. Nước tuyến đường mang thể thêm vào một đôi lát gừng và lá dứa để dậy mùi hơn. một vài người lại thích tiêu dùng món này  nước dừa. Bạn với thể thấy món này ở Malaysia, Philippines và Singapore.
Bánh chuối
Món ăn này vô cùng đa dạng tại Brunei, Campuchia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. các lát chuối cắt mỏng, tầm bột và sau chậm tiến độ rán ngập dầu này rất dễ gây nghiện  vị giòn rụm bên ngoài và ngọt bên trong. Thường được thưởng thức trong giờ nghỉ giải lao hay tráng miệng, người ta đã chế biến món này theo đa dạng kiểu khác nhau để phù hợp mang đa dạng mục đích sử dụng khác nhau. Bạn mang thể ăn bánh chuối kèm mang kem, phô mai và cả chocolate.
Rojak
7 món ăn đường phố nổi tiếng tại Đông Nam Á
Rojak mang tức là “hỗn hợp” theo tiếng Malaysia nên cũng ko quá khó hiểu lúc thành phần tạo nên món ăn này rất đa dạng. Được xem là món Salad đặc thù của vùng Đông Nam Á, bạn sẽ thấy món ăn này với thành phần chính cốt yếu là rau củ mà điển hình là dứa, dưa leo, xoài chua… ăn kèm mang các con phố, nước cốt chanh, tôm khô, ớt và đậu phộng. Món ăn này nức tiếng tại Indonesia, Malaysia và Singapore.